MÔ HÌNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÁNG TẠO TRONG THẾ KỶ XXI

  • Nguyễn Lộc

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến bản chất của mô hình trường đại học sáng tạo như một xu thế canh tân quan trọng của giáo dục đại học của thế kỷ XXI. Việc phân tích mô hình này tập trung vào việc làm sáng tỏ bối cảnh và nguồn gốc của khái niệm trường đại học sáng tạo, từ đó chỉ ra những thách thức đòi hỏi giáo dục đại học truyền thống phải thay đổi. Những thách thức này được đặt ra bởi các nhân tố như các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục khác, sinh viên và người sử dụng lao động và công nghệ mới. Mô hình trường đại học sáng tạo được thể hiện với năm đặc trưng, đó là: Giá trị quản lý cốt lõi mạnh mẽ;Mối quan hệ bên ngoài nhà trường phát triển; Nguồn tài chính đa dạng; Trung tâm học thuật vững chắc và Văn hóa kinh doanh tích hợp. Đặc biệt, bài báo cho rằng để trở thành trường đại học sáng tạo, bản thân các trường đại học cần phải suy nghĩ lại vai trò và vị trí của họ trong các lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và quản lý.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-06-27
Chuyên mục
QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC