THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ VĂN HÓA DÂN TỘC THIỂU SỐ CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH BÌNH PHƯỚC

  • Ninh Thị Thúy

Tóm tắt

Quản lý hoạt động giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số cho học sinh là một hoạt động giáo dục hết sức quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung, học sinh người dân tộc thiểu số nói riêng ở địa phương. Đây còn là hoạt động góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng ta xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số cho học sinh với mục tiêu quan trọng nhất giúp các em học sinh trong các trường phổ thông dân tộc nội trú có kiến thức, thái độ, hành vi đúng đắn, biết tiếp thu có chọn lọc văn hóa mới, biết giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng, đồng thời biết thuyết phục cộng đồng bỏ đi những hủ tục lạc hậu không phù hợp với đời sống văn hóa hiện đại
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-31
Chuyên mục
THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM