Tác động của trách nhiệm xã hội đến động lực làm việc của nhân viên: Nghiên cứu điển hình trong các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông tại Hà Nội

  • Nguyễn Duy Thành
  • Đào Đức Trung
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Động lực làm việc, Thông tin và truyền thông

Tóm tắt

Nghiên cứu này đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội của doanh
nghiệp cùng với đặc điểm quy mô doanh nghiệp (tính theo số lao động) đến
động lực làm việc của 446 người lao động đang làm việc tại 38 doanh nghiệp
trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông trên địa bàn thành phố Hà
Nội. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính theo cả hai phương pháp
đơn hướng và đa hướng với dữ liệu được thu thập trong giai đoạn từ tháng
1/2023 đến tháng 4/2023. Kết quả ước lượng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM
cho thấy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tác động tích cực đến động
lực làm việc của nhân viên, trong đó trách nhiệm pháp lý có tác động mạnh
nhất. Đồng thời, quy mô doanh nghiệp cũng tác động đến động lực làm việc
của nhân viên. Hơn nữa, khi doanh nghiệp có quy mô càng lớn, tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có xu hướng càng mạnh hơn. Từ đó, các
đề xuất đã được đưa ra nhằm thúc đẩy động lực làm việc của người lao động
trong ngành ICT thông qua việc tăng cường các hoạt động CSR.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-19
Chuyên mục
Bài viết