Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

  • Nguyễn Lan Anh
  • Nguyễn Thị Như Nguyệt
  • Trần Thị Thu Phương
Từ khóa: Ngân hàng điện tử, Khả năng tiếp cận, Đối tượng yếu thế

Tóm tắt

Trước thực trạng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối
tượng yếu thế tại Bắc Ninh còn thấp, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát
250 đối tượng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn từ 11/2022 đến 1/2023. Sau đó đưa
237 phiếu khảo sát hợp lệ vào thực hiện kiểm định độ tin cậy thang đo, kiểm
định EFA và hồi quy tuyến tính OLS. Kết quả đã rút ra được 5 nhân tố có ảnh
hưởng đến khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của nhóm đối tượng
yếu thế trên địa bàn tỉnh, gồm: (1) Nhận thức về chi phí, (2) Ảnh hưởng của các
chính sách Nhà nước, (3) Tính dễ sử dụng, (4) Nhân tố truyền thông và Nhận
thức về rủi ro. Từ kết quả này, nhóm tác giả đã đưa ra những khuyến nghị giúp
cho các nhà hoạch định chính sách có những biện pháp phù hợp nhằm nâng
cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng điện tử của đối tượng yếu thế trên địa
bàn tỉnh Bắc Ninh, giúp người yếu thế được bình đẳng hơn trong việc tiếp cận
với thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-19
Chuyên mục
Bài viết