Chuyển đổi các công trình công nghiệp cũ trong khu vực nội thành Hà Nội - Chiến lược đánh giá và quản lý

  • THS.KTS ĐINH THỊ HẢI YẾN

Tóm tắt

“Di sản công nghiệp đòi hỏi kiến thức, phán đoàn tuyệt vời và sự hiểu biết thực sự. Từ sự hiểu biết phát triển giá trị; từ giá trị phát triển chăm sóc và từ chăm sóc phát triển niềm vui và cảm hứng”, trích dẫn lời của Sir Neil Cossons, một trong những chuyên gia nổi bật nhất trong lĩnh vực bảo tồn.

Sự phát triển công nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước là con đường tất yếu của mỗi quốc gia. Để tạo điều kiện cho sự tất yếu đó cần phải có những ưu tiên đặc biệt làm nền tảng vững chắc toàn diện từ chủ trương chính sách cho đến qui hoạch đầu tư hạ tầng kỹ thuật ở các đô thị lớn. Để hài hoà trong sự phát triển toàn diện bền vững các đô thị như Hà Nội, bài viết đề cập đến một số vấn đề liên quan đến những nghiên cứu khoa học chuyên sâu về chuyển đổi các công trình công nghiệp để giúp các nhà hoạch định chính sách cũng như các nhà quản lý có được những chủ trương chính sách tổng thể hợp lý, cân bằng lợi ích của từng lĩnh vực liên quan. Cụ thể: tóm lược quá trình phát triển công nghiệp cũng như hiện trạng của công tác di dời và chuyển đổi chức năng của một số
cơ sở công nghiệp cũ trong khu vực nội đô Hà Nội; đề xuất phương pháp tiếp cận và chiến lược đánh giá và quản lý các di sản công nghiệp trong đô thị.

Từ khoá: Bảo tồn; chuyển đổi; công trình công nghiệp; di sản công nghiệp; tái sử thích ứng; tính xác thự;, tính toàn vẹn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-20
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC