ENGLISH LANGUAGE TEACHERS’ PERCEPTIONS OF THE FACTORS AFFECTING THEIR ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES (ESP) TEACHING

  • Trần Quốc Thao
  • Phan Thị Nhân
Từ khóa: Tiếng Anh chuyên ngành; Nhận thức; Nghiên cứu định tính; Giáo viên tiếng Anh; Trường nghề

Tóm tắt

Có khả năng sử dụng tiếng Anh cho mục đích nghề nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong thế giới lao động; do đó, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo nghề. Tuy nhiên, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành vẫn còn nhiều thách thức. Bài báo này trình bày nghiên cứu định tính về việc tìm hiểu nhận thức của giáo viên về các yếu tố ảnh hưởng đến việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại một Trường Cao đẳng nghề tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia trả lời phỏng vấn bán cấu trúc trong nghiên cứu này gồm sáu giáo viên đang dạy tiếng Anh chuyên ngành. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp phân tích nội dung. Kết quả cho thấy các yếu tố tích cực (cơ sở vật chất và kinh nghiệm giảng dạy) hỗ trợ và nâng cao việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên, trong khi đó các yếu tố tiêu cực (trình độ tiếng Anh kém và mức độ động lực thấp của sinh viên) được coi là ngăn cản việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên. Kết quả sơ bộ của nghiên cứu này có thể giúp giáo viên và lãnh đạo nhận ra vấn đề thực sự trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, đồng thời tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-18
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)