QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VỀ VIỆC HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

  • Vũ Văn Tuấn
  • Trương Hải Linh
Từ khóa: Quan điểm; Thái độ; Thực tiễn sư phạm; Chính sách giảng dạy; Học ngôn ngữ

Tóm tắt

Trong các lĩnh vực nghiên cứu thái độ của con người với việc học ngôn ngữ đều đánh giá cao quan điểm cá nhân như là phương tiện để hiểu biết một cách toàn diện. Bài viết này nghiên cứu thái độ của sinh viên ngôn ngữ Anh đối với việc học ngôn ngữ thứ hai, cụ thể là tiếng Anh. Phương pháp định lượng miêu tả sử dụng phiếu điều tra do người nghiên cứu thiết kế tập trung xem xét 5 nhân tố cụ thể đó là năng khiếu học ngôn ngữ, khó khăn của việc học ngôn ngữ, bản chất của việc học ngôn ngữ, chiến lược học và giao tiếp ngôn ngữ, kỳ vọng và động lực học ngôn ngữ. 192 sinh viên ngôn ngữ Anh năm thứ nhất học kỳ 1 năm học 2021-2022 tại trường Đại học Luật Hà Nội tham gia trả lời phiếu điều tra. Kết quả chỉ ra rằng sinh viên ngôn ngữ Anh năm thứ nhất đã trải nghiệm thời gian dài học tiếng Anh trước đó, bởi vậy những sinh viên này có thái độ tích cực trong việc học tiếng Anh. Ngoài ra, sự khác biệt về giới tính không có ảnh hưởng đến các quan điểm về học ngôn ngữ Anh. Phát hiện của nghiên cứu giúp cho quản trị trường học đổi mới chính sách giảng dạy tiếng Anh, điều chỉnh thực tiễn sư phạm của giảng viên và cung cấp nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho những nghiên cứu trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)