VAI TRÒ VÀ ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

  • Trần Hoàng Tinh
  • Dương Thị Thanh Mai
Từ khóa: Công nghệ thông tin; Quốc phòng; An ninh; Sinh viên; Dạy học

Tóm tắt

Những tiến bộ của khoa học-công nghệ, đặc biệt là thành tựu từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang chi phối, tác động mạnh mẽ đến công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại các trung tâm. Bài viết này tập trung nghiên cứu về vai trò và định hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh. Trong bài viết này tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu bao gồm: Phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu, kết hợp với phương pháp so sánh, đánh giá, cùng với phương pháp chuyên gia. Kết quả nghiên cứu đã khẳng định được vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong môi trường giáo dục, đó là: Cá thể hóa hoạt động giảng dạy; truy cập tới các nguồn tri thức nhanh chóng; tăng tính tương tác, gắn kết với người học; tạo lập môi trường học tích hợp giữa offline và online; hỗ trợ giảng viên nâng cao chất lượng bài giảng; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Đồng thời, tác giả đã đề xuất những định hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)