PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN NGOẠI NGỮ THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC

  • Nguyễn Thị Lan Anh
  • Nguyễn Thị Kim Nhân
Từ khóa: Tiếp cận năng lực; Năng lực; Phát triển; Giảng viên ngoại ngữ; Phát triển nguồn nhân lực; Trường đại học

Tóm tắt

Bài viết trình bày phát triển giảng viên ngoại ngữ là phát triển nguồn nhân lực ở các nội dung cơ bản về quy hoạch phát triển giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực; tổ chức tuyển dụng giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận năng lực; đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ngoại ngữ; đánh giá thực hiện công việc của đội ngũ giảng viên ngoại ngữ; tạo môi trường và động lực cho đội ngũ giảng viên ngoại ngữ phát triển. Bài viết sử dụng các phương pháp tiếp cận nghiên cứu về tiếp cận lý thuyết phát triển nguồn nhân lực, tiếp cận lý luận quản lý đội ngũ trong một tổ chức, tiếp cận chức năng quản lý với các chức năng quản lý phát triển đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu góp phần làm phong phú thêm lí luận về đội ngũ giảng viên dạy học ngoại ngữ và phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ. Từ đó, đúc kết những kinh nghiệm cho việc nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên ngoại ngữ theo tiếp cận nguồn nhân lực, tiếp cận năng lực sẽ khắc phục được những hạn chế và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ngoại ngữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)