ĐỘNG CƠ HỌC TẬP VÀ Ý ĐỊNH CHUYỂN NGÀNH CỦA SINH VIÊN DU LỊCH TRONG BỐI CẢNH COVID-19

  • Lê Thái Phượng
Từ khóa: Động cơ học tập; Ý định chuyển ngành; Sinh viên; Du lịch; COVID-19

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm tìm hiểu động cơ học tập và ý định chuyển ngành của sinh viên du lịch trong bối cảnh COVID-19. Kết quả khảo sát 620 sinh viên của 7 trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho thấy động cơ học tập của sinh viên du lịch trong bối cảnh hiện nay khá cao nhưng có sự giảm nhẹ so với giai đoạn trước khi COVID-19 xảy ra; 23,2% sinh viên đã từng có ý định chuyển ngành do tác động của COVID-19 với 4 lý do chính là nhận thức không tốt về tình hình dịch bệnh, sự lo lắng cho công việc trong ngành du lịch ở tương lai, hoạt động dạy học trong bối cảnh COVID-19 và yếu tố cá nhân của sinh viên. Ý định chuyển ngành đã tác động đến động cơ học tập của sinh viên, làm cho động cơ học tập của sinh viên bị giảm sút. Để nâng cao động cơ học tập và giảm ý định chuyển ngành của sinh viên du lịch, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp đối với các trường đại học ở 3 khía cạnh: (1) công tác truyền thông và định hướng nghề nghiệp; (2) chất lượng giảng dạy trực tuyến; (3) sự quan tâm của nhà trường và giảng viên đối với sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-12
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)