CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Nguyễn Giác Trí
  • Huỳnh Quốc Tuấn
Từ khóa: Chất lượng giảng dạy; Chất lượng dịch vụ; Lịch sử Khoa; Đại học Đồng Tháp; Hình ảnh thương hiệu

Tóm tắt

Nghiên cứu này thực hiện nhằm xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Khoa Kinh tế, trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở lược khảo các nghiên cứu trước đó, tác giả đã xây dựng bảng hỏi và tiến hành khảo sát trực tiếp 250 sinh viên Khoa Kinh tế, trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả thu về 225 phản hồi, trong đó có 180 phản hồi hợp lệ và được tác giả tiến hành mã hóa, nhập liệu và chuẩn bị cho phân tích. Bên cạnh đó, tác giả sử dụng các phương pháp phân tích dữ liệu như: kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, kiểm định tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính bội với sự hỗ trợ của công cụ là phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 06 nhân tố là: lịch sử Khoa, sự tin tưởng đối với Khoa, chi phí chương trình, chất lượng chương trình, chất lượng giảng dạy và chất lượng dịch vụ. Trong đó, lịch sử Khoa là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến hình ảnh thương hiệu Khoa Kinh tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)