ĐỌC MỞ RỘNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH VÀ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT TIỂU HỌC

  • Đặng Thị Lệ Tâm
Từ khóa: Đọc mở rộng; Tiếng Việt; Chương trình; Sách giáo khoa; Tiểu học

Tóm tắt

Dạy học đọc hiểu văn bản đang là một trong những loại hình giáo dục được nhiều nước trên thế giới hiện nay quan tâm nhằm mục tiêu phát triển con người một cách toàn diện với những kĩ năng cơ bản đọc – viết – nói và nghe không thể thiếu trong cuộc sống. Đọc mở rộng là một nội dung bắt buộc trong việc rèn kĩ năng đọc hiểu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học. Việc đưa thêm nội dung dạy học này vào không chỉ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách và phát triển bản thân cho người học. Trên cơ sở kết hợp các phương pháp nghiên cứu lí luận và thực tiễn, phương pháp đánh giá; bài viết tập trung phân tích nội dung của đọc mở rộng trong chương trình và sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học, đặc điểm của các tiết học hoạt động đọc mở rộng cũng như thiết kế mẫu phiếu đọc sách cho học sinh tiểu học để góp phần làm rõ định hướng giáo dục vấn đề dạy đọc mở rộng trong nhà trường Việt Nam trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)