TỔ CHỨC DẠY HỌC STEM CHỦ ĐỀ “NHÀ CÁCH ÂM” - KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7

  • Nguyễn Quang Linh
Từ khóa: Phát triển năng lực; Giáo dục STEM; Năng lực khoa học; Công nghệ; Chủ đề

Tóm tắt

Giáo dục STEM đã và đang được triển khai rộng rãi ở các trường phổ thông trong cả nước. Đặc biệt, khi chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai, việc áp dụng dạy học, và tổ chức các hoạt động giáo dục theo giáo dục STEM tại các trường phổ thông là tất yếu nhằm đáp ứng yêu cầu hình thành và phát triển năng lực cho học sinh, trong đó có năng lực tìm hiểu tự nhiên. Vậy, cần thiết kế và tổ chức dạy học bài học theo giáo dục STEM như thế nào để phát triển được năng lực tìm hiểu tự nhiên của học sinh? Nhóm nghiên cứu đã dựa trên việc nghiên cứu thực tiễn, lấy ý kiến chuyên gia để trả lời vấn đề trên thông qua việc thiết kế chủ đề STEM “Nhà cách âm”. Các biểu hiện của năng lực tìm hiểu tự nhiên là: (1) Đề xuất được phương án giải quyết vấn đề; (2) Lập được kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cần giải quyết; (3) Trình bày, thảo luận được về vấn đề cần giải quyết; (4) Thiết kế, chế tạo được sản phẩm; (5) Thực hiện được kế hoạch đưa ra. Kết quả nghiên cứu cho thấy có thể tổ chức dạy học theo giáo dục STEM để phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên của học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-14
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)