TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y - DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Ngô Thị Mỹ Bình
  • Nguyễn Thị Tân Tiến
  • Vi Thị Phương Lan
Từ khóa: Dạy học; Dạy học trực tuyến; Dịch COVID-19; Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; Hiệu quả giảng dạy

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu về việc tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến của giảng viên trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh dịch COVID-19. Mục đích của nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của giảng viên tại trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính thông qua khảo sát trực tuyến trên 292 giảng viên của trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, để tăng cường hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại trường Đại học Y Dược, các nhóm ứng dụng được sử dụng và tỉ lệ giảng viên sử dụng các ứng dụng này lần lượt gồm: ứng dụng hỗ trợ thảo luận nhóm (85,6%), ứng dụng tăng tương tác (42,1%) và ứng dụng giúp tóm lược bài giảng (30,5%). Hiệu quả giảng dạy trực tuyến của nhóm giảng viên sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trong một bài giảng được đánh giá cao hơn so với nhóm sử dụng ít ứng dụng (p<0,01).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)