PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU HỌC TIẾNG TRUNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Nguyễn Hữu Thắng
  • Hồ Thị Khánh Linh
Từ khóa: Nhu cầu; Nhu cầu học tiếng Trung; Nhân tố; Nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu học tiếng Trung; Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện để tìm hiểu nhu cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên tại trường Đại học Đồng Tháp. Sau khi chọn lọc thang đo từ các tài liệu tham khảo, chúng tôi tiến hành thảo luận 02 nhóm mục tiêu (tổng cộng 20 sinh viên) để điều chỉnh thang đo. Chúng tôi đã khảo sát 450 sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung tại trường Đại học Đồng Tháp để thực hiện nghiên cứu chính thức. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS qua các bước phân tích Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sinh viên có nhu cầu học tiếng Trung khá cao, có 2 nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu này là (1) điều kiện tăng độ tiếng Trung, (2) môi trường và tài liệu học tập. Trong đó, điều kiện tăng độ  tiếng Trung là nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên, cả 2 nhân tố này có mối liên hệ tích cực với nhu cầu học tiếng Trung của sinh viên trường Đại học Đồng Tháp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)