ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ỨNG DỤNG HỆ THỐNG CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH BỀN TRONG GIẢNG DẠY CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH CHO SINH VIÊN ĐIỀN KINH CHUYÊN SÂU KHOA THỂ DỤC THỂ THAO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Nhạc
  • Từ Quang Trung
  • Nguyễn Văn Dũng
Từ khóa: Bài tập phát triển; Chạy cự ly trung bình; Điền kinh chuyên sâu; Đại học Sư phạm Thái Nguyên; Khoa Thể dục thể thao

Tóm tắt

Thông qua việc nghiên cứu ứng dụng hệ thống các bài tập trong giảng dạy và huấn luyện môn điền kinh với mục đích nâng cao thành tích trong môn chạy cự ly trung bình cho sinh viên chuyên sâu điền kinh, Khoa Thể dục Thể thao, Trường Đại học Sư phạm -  Đại học Thái Nguyên, cũng như mang lại hiệu quả cho quá trình giảng dạy và tập luyện cho sinh viên, chúng tôi đã tiến hành xây dựng hệ thống 17 bài tập phát triển sức mạnh bền trong giảng dạy chạy cư ly trung bình. Tác giả sử dụng phương pháp kiểm tra và đánh giá thực nghiệm với nhóm đối chứng (dạy theo phương pháp cũ) và nhóm thực nghiệm (dạy theo hệ thống các bài tập) trong 3 tháng. Kết quả đánh giá cho thấy, tại chỗ bật 7 bước là 0,63 m; chạy 200m, 400 m và 800 m thành tích cao hơn lần lượt là 1,07 giây, 1,36 giây và 0,51 phút với sai khác có ý nghĩa thống kê (P < 0,05). Như vậy, việc hệ thống hoá các bài tập đã làm tăng thành tích cao hơn so với hình thức giảng dạy thông thường và giảng viên Khoa Thể dục thể thao đã thống nhất đưa hệ thống 17 bài tập phát triển sức mạnh bền trong giảng dạy chạy cự ly trung bình cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-03
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)