THÁI ĐỘ CỦA HỌC SINH VIỆT NAM ĐỐI VỚI LỚP ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH DỰA VÀO NHIỆM VỤ TẠI MỘT TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • Nguyễn Hà Thảo Mi
  • Dương Mỹ Thẩm
Từ khóa: Thái độ; Tiếng Anh như ngôn ngữ nước ngoài; Đọc hiểu; Giáo dục trung học; Dạy ngôn ngữ dựa vào nhiệm vụ

Tóm tắt

Dạy ngôn ngữ dựa vào nhiệm vụ được xem là một trong những phương pháp hiệu quả vì thông qua phương pháp này người học có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Anh khi họ thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, không nhiều nghiên cứu tìm hiểu về việc áp dụng phương pháp này ở bậc trung học cơ sở (THCS) tại Việt Nam. Bài viết nhằm nghiên cứu thái độ của nhóm học sinh THCS đối với việc vận dụng phương pháp dạy học dựa vào nhiệm vụ trong lớp học đọc hiểu tiếng Anh. Đối tượng khảo sát bao gồm 33 học sinh lớp 8 tại một trường THCS ở thành phố Hồ Chí Minh. Bảng khảo sát với các câu hỏi kín được sử dụng để thu thập dữ liệu. Kết quả chỉ ra rằng đa số học sinh có thái độ tích cực đối với lớp đọc hiểu dựa vào nhiệm vụ. Trong đó, khía cạnh hành vi được nhận được nhiều sự đồng tình nhất của học sinh, tiếp theo là khía cạnh nhận thức và khía cạnh cảm xúc. Vì vậy, nhóm tác giả khuyến nghị giáo viên nên sử dụng phương pháp này trong các lớp đọc hiểu tiếng Anh.  

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)