NHẬN THỨC CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC BỔ TRỢ (SCAFFOLDING) TRONG VIỆC HỌC KỸ NĂNG NGHE TIẾNG ANH

  • Trần Quốc Thao
  • Hà Thị Trang
Từ khóa: Tiếng Anh như là ngoại ngữ; Kỹ năng nghe; Nhận thức; Scaffolding; Bảng câu hỏi

Tóm tắt

Bài báo trình bày nghiên cứu về nhận thức của học sinh phổ thông về hoạt động bổ trợ (Scaffolding) trong việc học kỹ năng nghe tiếng Anh. Nghiên cứu được thực hiện tại một trường phổ thông trung học tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, và đối tượng tham gia trả lời bảng câu hỏi gồm có 120 học sinh lớp 10. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS theo hình thức thống kê mô tả. Kết quả cho thấy học sinh phổ thông nhận hoạt động bổ trợ trong việc học kỹ năng nghe tiếng Anh đóng vai trò hỗ trợ tăng khả năng hoàn thành bài tập trong vùng phát triển gần và hoạt động tương tác có ngôn ngữ làm trung gian. Ngoài ra, học sinh phổ thông tin rằng hoạt động bổ trợ mang hiệu quả trong việc nâng cao kỹ năng nghe. Bài báo cũng trình bày các đề xuất sư phạm dựa trên kết quả nghiên cứu. Với các kết quả nghiên cứu này, bài báo hy vọng mang lại lợi ích đối với giáo viên và học sinh ở trong ngữ cảnh nghiên cứu này và ngữ cảnh tương tự, đồng thời hướng đến các nghiên cứu mới.   

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)