TÌM HIỂU THÁI ĐỘ CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP GAME HÓA TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH

  • Trần Quốc Thao
  • Dương Thị Thanh Huyền
Từ khóa: Thái độ; Song ngữ; Tiếng Anh; Game hóa; Thiếu nhi

Tóm tắt

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu hỗn hợp tìm hiểu thái độ của học sinh tiểu học đối với hoạt động học tập game hóa trong quá trình học tiếng Anh. Nghiên cứu này được thực hiện tại một trường song ngữ ở Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam. Tham gia trả lời bảng câu hỏi gồm có 84 học sinh tiểu học từ khối lớp 4 và 5, và 15 học sinh trong số đó tham gia trả lời phỏng vấn bán cấu trúc. Để phân tích dữ liệu, phần mềm SPSS được sử dụng để phân tích dữ liệu định lượng, trong khi đó phương pháp phân tích nội dung được sử dụng để phân tích dữ liệu định tính. Kết quả cho thấy học sinh tiểu học có thái độ tích cực đối với hoạt động học tập game hóa trong việc học tiếng Anh. Về các thành tố của thái độ, học sinh tiểu học dường như bày tỏ thái độ và cảm xúc đối với hoạt động học tập game hóa trong việc học tiếng Anh và cam kết tham gia các hoạt động động học tập game hóa so với việc cố gắng nâng cao kiến thức về hoạt động học tập game hóa. Kết quả sơ bộ này hy vọng sẽ giúp hiểu biết về thái độ của học sinh tiểu học đối với hoạt động học tập game hóa trong quá trình học tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)