VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP TỰ ĐIỀU CHỈNH CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG CHO KHOÁ HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

  • Nguyễn Nữ Hoàng Yến
  • Lê Văn Tuyên
Từ khóa: Chiến lược học tập tự điều chỉnh; Người học Tiếng Anh; Trường phổ thông; Khoá học trực tuyến; Bối cảnh Việt Nam

Tóm tắt

Học tập tự điều chỉnh là cần thiết để thụ đắc ngôn ngữ vì người học có thể tự điều chỉnh quá trình học tập. Tuy nhiên, việc sử dụng các chiến lược học tập tự điều chỉnh của học sinh học ở tất cả các cấp học, bao gồm các trường trung học, vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là trong các khóa học trực tuyến trong đại dịch Covid-19. Do đó, nghiên cứu này nhằm chỉ ra mức độ sử dụng chiến lược học tập tự điều chỉnh của học sinh phổ thông trung học trong một khóa học tiếng Anh trực tuyến trong đại dịch covid-19. Nghiên cứu được thực hiện tại một trường phổ thông tại Việt Nam với sự tham gia của 124 học sinh lớp 10. Để thu thập dữ liệu, bảng câu hỏi và phỏng vấn đã được sử dụng. Kết quả của nghiên cứu cho thấy trong 7 chiến lược, 6 chiến lược được đa số học sinh sử dụng ở mức độ vừa phải. Chiến lược duy nhất được sử dụng ở mức độ cao là “chiến lược cấu trúc môi trường”. Dựa vào kết quả nghiên cứu, một số gợi ý được đề xuất cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao việc dạy và học tiếng Anh trực tuyến trong trường phổ thông nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-26
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)