THỰC TRẠNG QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Lê Thái Minh Long
  • Nguyễn Đức Danh
Từ khóa: Thực trạng; Quản lí; Rèn luyện; Năng lực giảng dạy; Sinh viên sư phạm

Tóm tắt

Để trở thành giáo viên trong tương lai, sinh viên sư phạm phải được rèn luyện năng lực giảng dạy hiệu quả với các tiêu chí cụ thể, bắt buộc trong việc thiết kế chuẩn đầu ra của các trường đại học sư phạm. Quá trình thực hiện để được hiệu quả cần phải quản lí chặt chẽ, khoa học từ bước lập kế hoạch đến kiểm tra, đánh giá. Nghiên cứu này thực hiện nhằm mục đích đánh giá công tác quản lí hoạt động rèn luyện năng lực giảng dạy cho sinh viên sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh dựa theo bốn chức năng của quản lí. Bảng hỏi với thang đo 5 mức độ Likert được sử dụng để điều tra hai nhóm đối tượng: 36 cán bộ quản lí và 107 giảng viên/chuyên viên. Kết quả cho thấy cán bộ quản lí đánh giá nội dung thực hiện bốn chức năng quản lí ở mức độ hoàn toàn đồng ý, cao hơn so với giảng viên/chuyên viên chỉ đánh giá ở mức độ đồng ý, sự khác biệt này có ý nghĩa về mặt thống kê. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để cán bộ quản lí có những điều chỉnh trong quá trình quản lí, đưa ra các biện pháp cải thiện chất lượng cho hoạt động rèn luyện năng lực giảng dạy cho sinh viên sư phạm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-26
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)