ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÁI NGUYÊN THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

  • Nguyễn Thị Thúy
  • Dương Thị Kim Huệ
Từ khóa: Triết học Mác – Lênin; Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; Sinh viên; Giảng dạy; Kết quả

Tóm tắt

Triết học Mác – Lênin là một môn học rất quan trọng trong việc hình thành tư duy khoa học, trang bị thế giới quan duy vật, nhân sinh quan cách mạng, phương pháp luận khoa học để định hướng hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn cho sinh viên. Trong 3 năm thực hiện chương trình mới, kết quả học tập môn Triết học Mác – Lênin của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên chưa được cao. Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu tài liệu và phương pháp phân tích tổng hợp để đánh giá kết quả học tập của sinh viên, từ đó xây dựng hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập môn Triết học Mác – Lênin cho sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nguyên nhân cơ bản dẫn tới thực trạng trên: sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới phương pháp dạy học và đánh giá; nội dung chương trình môn Triết học Mác – Lênin quá lớn so với thời lượng giảng dạy; môn Triết học Mác – Lênin là môn học khó; phương pháp đánh giá của giảng viên còn thiếu tính thực tiễn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-26
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)