MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI HỌC VỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TRƯỜNG HỢP CHUYỂN ĐỔI KHẨN CẤP TỪ HÌNH THỨC TRỰC TIẾP SANG TRỰC TUYẾN

  • Nguyễn Văn Cảnh
  • Phạm Văn Tặc
  • Lê Thị Bích Vân
Từ khóa: Ảnh hưởng ngược chiều; Covid 19; Chuyển đổi khẩn cấp; Dạy học trực tuyến; Sự hài lòng

Tóm tắt

Dạy học trực tuyến là một hình thức dạy học được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn xã hội bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid 19. Hình thức dạy học này đòi hỏi sự chuẩn bị tốt về các thiết bị công nghệ và trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến. Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này là kết quả phản hồi từ 917 người học hệ chính quy đã hoàn thành việc học tập trong học kỳ 1, năm học 2021-2022 tại Trường Đại học Đồng Tháp bằng hình thức trực tuyến. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 03 yếu tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến gồm công nghệ, tương tác và người học. Trong đó, yếu tố người học có mức ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng của họ với hoạt động dạy học trực tuyến. Ngoài ra, yếu tố công nghệ có ảnh hưởng cùng chiều đến sự hài lòng của người học, trong khi đó yếu tố tương tác có ảnh hưởng ngược chiều đến sự hài lòng của người học với hoạt động dạy học trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-19
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)