ÁP DỤNG ỨNG DỤNG QUILLBOT NHẰM CẢI THIỆN KỸ NĂNG TÁI DIỄN ĐẠT TRONG VIẾT BÀI LUẬN HỌC THUẬT ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH, TRƯỜNG NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Bùi Văn Hiếu
  • Hoàng Mai Huy
  • Cù Thị Thanh Hằng
Từ khóa: Văn học thuật; Quillbot; Tái diễn đạt; ICT; Đoạn văn

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá về hiệu quả của Quillbot trong việc nâng cao năng lực viết luận học thuật của sinh viên và thái độ của sinh viên đối với ứng dụng này. Về công cụ tái diễn đạt, Quillbot sử dụng nhiều biện pháp hiệu quả để tái diễn đạt văn bản, bao gồm: sử dụng từ đồng nghĩa, thay đổi loại từ, sửa đổi cấu trúc và thay đổi thứ tự từ trong câu. Các mẫu cho nghiên cứu là 20 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh năm thứ ba. Phương pháp nghiên cứu hành động và sự kết hợp giữa kiểm tra trước và sau với bảng câu hỏi đã được sử dụng để thu thập dữ liệu phục vụ cho nghiên cứu. Đầu tiên, có bài kiểm tra dành cho sinh viên trước và sau mười tuần áp dụng để đánh giá khả năng viết của họ. Sau đó, một bảng câu hỏi đã được đưa ra để điều tra thái độ của họ đối với các khía cạnh khác nhau trong thời gian họ sử dụng Quillbot. Kết quả sơ bộ cho thấy Quillbot đã giúp những người tham gia nghiên cứu xây dựng vốn từ vựng và trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả, đồng thời sinh viên đã thể hiện thái độ hoan nghênh ứng dụng này. Kết quả của nghiên cứu này sẽ có lợi cho các giảng viên trong việc thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để hỗ trợ sinh viên cải thiện khả năng viết tiếng Anh của họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-31
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)