BIỆN PHÁP NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHỐI KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Nhạc
  • Mã Thiêm Phách
  • Nguyễn Huy Ánh
  • Lê Dung Nhi
  • Nguyễn Xuân Trường
Từ khóa: Hứng thú học tập; Thực trạng; Sinh viên; Không chuyên; Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Việc hình thành hứng thú học tập môn Giáo dục thể chất cho sinh viên sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần tăng thêm lòng yêu thích, cũng như trách nhiệm của sinh viên đối với việc rèn luyện sức khỏe của bản thân. Trên cơ sở nghiên cứu các vần đề về lý luận, bài báo nhằm đánh giá thực trạng hứng thú học tập của sinh viên khối không chuyên đối với môn học Giáo dục thể chất trong Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Nội dung nghiên cứu thông qua 04 phương pháp sau: phương pháp điều tra, phương pháp phỏng vấn, phương pháp quan sát sư phạm và phương pháp toán học thống kê. Để nâng cao hứng thú học tập môn Giáo dục thể chất khối cho sinh viên khối không chuyên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, từ việc nghiên cứu đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập của sinh viên khối không chuyên đối với môn học Giáo dục thể chất, tác giả đã đề xuất được 06 biện pháp nhằm nâng cao hứng thú học tập môn học Giáo dục thể chất cho sinh viên trong nhà toàn nhà trường nói chung và SV khối không chuyên nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)