QUY TRÌNH BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM KHOA HỌC TỰ NHIÊN

  • Nguyễn Thị Hảo
  • Đỗ Hương Trà
  • Nguyễn Anh Thuấn
Từ khóa: Quy trình bồi dưỡng; Năng lực dạy học tích hợp; Sinh viên ngành sư phạm Khoa học tự nhiên; Dạy học vi mô; Dạy học kết hợp

Tóm tắt

Bồi dưỡng năng lực dạy học của sinh viên như thế nào khi môn Khoa học tự nhiên trở thành môn học tích hợp cấp Trung học cơ sở? Bài báo đề xuất quy trình bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp môn Khoa học tự nhiên - năng lực nghề cốt lõi của sinh viên ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lí thuyết từ các nghiên cứu của các tác giả về quy trình bồi dưỡng năng lực dạy học, cùng với phân tích khung lí thuyết năng lực dạy học tích hợp đã xây dựng. Dựa trên vận dụng dạy học vi mô - phương pháp đào tạo sư phạm hiệu quả rèn luyện kỹ năng dạy học cho cho sinh viên sư phạm; và dạy học kết hợp - hình thức dạy học kết hợp giữa các hoạt động học tập trực tuyến và trực tiếp nâng cao hiệu quả dạy học, nghiên cứu đã đề xuất tiến trình 7 bước vận dụng dạy học vi mô và xây dựng quy trình bồi dưỡng 2 giai đoạn bồi dưỡng thành phần năng lực và các chỉ số hành vi của năng lực dạy học tích hợp môn Khoa học tự nhiên. Kết quả nghiên cứu góp phần định hướng trong tổ chức giảng dạy các học phần nhằm bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp của sinh viên Sư phạm Khoa học tự nhiên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-23
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)