NHỮNG NGUYÊN TẮC BẤT BIẾN TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CHẾ ĐỘ TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ DÂN SỰ ĐỐI VỚI THIỆT HẠI Ô NHIỄM DẦU TỪ TÀU

  • TÂN PHẠM VĂN
  • DUY CHỈNH ĐỖ
  • HOÀNG LÊ VĂN
  • MỸ LINH ĐINH THỊ
Từ khóa: Ô nhiễm dầu tàu, CLC, FUND.

Tóm tắt

Chế độ trách nhiệm pháp lý dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu từ tàu được hình thành từ sự cố tràn dầu tàu Torrey Canyon năm 1967, nó được thể hiện thông qua hai công ước quốc tế là CLC 1969 và Quỹ năm 1971. Tuy nhiên, các công ước này được coi là không thỏa đáng do bị giới hạn tài chính đối với trách nhiệm pháp lý, nên các sửa đổi bổ sung đã được tiến hành vào các năm 1992 (CLC 1992, Quỹ 1992), năm 2000 và 2003 (Quỹ bổ sung 2003). Trong quá trình thay đổi, phát triển của chế độ trách nhiệm pháp lý dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu quốc tế trong thời gian qua, một số nguyên tắc vẫn không đổi kể từ khi hình thành cho đến ngày nay. Chúng bao gồm các nguyên tắc “trách nhiệm pháp lý nghiêm ngặt”, “giới hạn trách nhiệm” và “bảo hiểm bắt buộc”. Và mục tiêu của bài báo là phân tích làm rõ vai trò của các nguyên tắc bất biến này đối với chế độ trách nhiệm pháp lý đối với thiệt hại ô nhiễm dầu tàu.

Tác giả

TÂN PHẠM VĂN

Trung tâm Huấn luyện thuyền viên, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

DUY CHỈNH ĐỖ

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

HOÀNG LÊ VĂN

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-27
Chuyên mục
Kinh tế - xã hội