CHIẾN LƯỢC PHÁP LÝ ÁP DỤNG VỚI KHẢ NĂNG ĐI BIỂN CỦA TÀU BIỂN TRONG TRƯỜNG HỢP TỔN THẤT HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

  • THÀNH LÊ NGUYỄN
  • THÚY HƯỜNG NGUYỄN ĐÌNH
Từ khóa: Khả năng đi biển của tàu biển, người vận chuyển, chủ tàu, tổn thất hàng hóa.

Tóm tắt

Nghĩa vụ đảm bảo khả năng đi biển của tàu biển là một trong những nghĩa vụ căn bản của hợp đồng thuê tàu. Trải qua hơn 200 năm phát triển, lịch sử  ngành công nghiệp hàng hải thế giới hiện đại đã ghi nhận sự hình thành và phát triển của các học thuyết về khả năng đi biển của tàu biển. Bài báo nhằm mục đích sáng tỏ giá trị pháp lí của khả năng đi biển của tàu biển đặc biệt trong trường hợp phát sinh các tranh chấp liên quan đến tổn thất hàng hóa. Cụ thể, những ý nghĩa pháp lí trên cũng sẽ được phân tích dựa theo tiến trình phát triển của các học thuyết về khả năng đi biển của tàu biển. Chiến lược pháp lí của người vận chuyển, chủ hàng sẽ được làm sáng tỏ khi áp dụng pháp luật về khả năng đi biển của tàu biển trong trường hợp xảy ra tổn thất cho hàng hóa vận chuyển.

Tác giả

THÀNH LÊ NGUYỄN

Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

THÚY HƯỜNG NGUYỄN ĐÌNH

Khoa Hàng hải, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Kinh tế - xã hội