THỰC TRẠNG HIỂU BIẾT VỀ NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ - GÓC NHÌN TỪ GIÁO VIÊN

  • Nguyễn Thị Diễm Hằng
  • Cao Cự Giác
  • Lê Danh Bình

Tóm tắt

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông 2017 xác định năng lực khoa học tự nhiên là một trong các năng lực chuyên biệt trong hệ thống các năng lực cốt lõi cần hình thành và phát triển cho học sinh trung học cơ sở. Kết quả điều tra giáo viên dạy các môn Hóa học, Vật lý và Sinh học ở 29 trường trung học cơ sở cho thấy bước đầu giáo viên đã quan tâm đến cấu trúc năng lực khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, kết quả cũng chỉ ra giáo viên đang gặp nhiều khó khăn trong việc xác định các năng lực khoa học tự nhiên và các biểu hiện của chúng. Đóng góp này sẽ làm cơ sở cho việc đề xuất hệ thống các biểu hiện cụ thể cũng như xây dựng bộ công cụ đánh giá hệ thống năng lực nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Khoa học tự nhiên cho giáo viên và học sinh trung học cơ sở trong giai đoạn sắp tới
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-01-03
Chuyên mục
Bài viết