CÁC PHƯƠNG THỨC CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC HÀNH NHẰM TÌM TÒI, XÂY DỰNG TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN TRONG DẠY HỌC TOÁN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

  • Đào Tam
  • Phạm Nguyễn Hồng Ngự

Tóm tắt

Trong xu thế phát triển hội nhập của thời đại công nghiệp 4.0, việc đổi mới giáo dục phổ thông ở nước ta hiện nay là hoàn toàn cần thiết. Chúng ta đang dịch chuyển từ giáo dục chú trọng đến việc truyền thụ kiến thức và kỹ năng  sang giáo dục chú trọng phát triển năng lực cho học sinh ở tất cả các môn học, trong đó có môn Toán. Người giáo viên dạy Toán ở các trường phổ thông cũng phải tự thay đổi để thích nghi với sự đổi mới; tuy nhiên họ cũng gặp không ít khó khăn nhất định. Dựa trên việc phỏng vấn chuyên gia, khảo sát giáo viên, bài báo trình bày những khó khăn hiện nay của giáo viên trong việc tìm tòi, xây dựng tình huống thực tiễn trong dạy học Toán ở trường phổ thông; đề xuất một số định hướng để giải quyết những khó khăn này
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-08
Chuyên mục
Bài viết