HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ VẬN DỤNG MÔ HÌNH DAVID A. KOLB TRONG DẠY HỌC VẬT LÝ THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Dũng Lê
  • Nguyễn Thị Nhị
  • Bùi Ngọc Nhân
Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm; mô hình David A. Kolb; năng lực; dạy học vật lý; phát triển năng lực.

Tóm tắt

Trong bài viết này, chúng tôi trình bày khái niệm, nội dung, đặc điểm, hình thức và nguyên tắc tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học nhằm hướng đến phát triển năng lực cho học sinh. Trên cơ sở xác định vai trò của hoạt động trải nghiệm đối với việc hình thành năng lực học sinh và qua việc tìm hiểu mô hình trải nghiệm của David A. Kolb, chúng tôi đề xuất phương hướng, cách thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm vào dạy học một số chủ đề phần động học, động lực học Vật lý 10 trung học phổ thông.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-30
Chuyên mục
Bài viết