Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

  • Dũng Lê
  • Phan Văn Tuấn
  • Trần Hậu Tân
  • Nguyễn Chí Hải
Từ khóa: Nhân tố; thực thi chính sách; đào tạo; bồi dưỡng; công chức; Khmer.

Tóm tắt

Năng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cán bộ, công chức để phục vụ nhân dân. Nghiên cứu nhằm khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Phương pháp phân tích định lượng được sử dụng để kiểm định cấu trúc nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu thể hiện có sáu nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer bao gồm: Mục tiêu, nội dung thực thi chính sách; Nguồn lực thực thi; Phối hợp giữa các tổ chức thực thi chính sách; Môi trường kinh tế- xã hội, chính trị, văn hóa; Năng lực của các tổ chức thực thi; Nhận thức và năng lực của của công chức thụ hưởng. Một số nội dung được thảo luận và đề xuất có hàm ý quản trị góp phần nâng cao chất lượng thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-08
Chuyên mục
Bài viết