NHU CẦU THAM VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ VỀ VẤN ĐỀ GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI LỚN

  • Phạm Thanh Bình
Từ khóa: Nhu cầu, nhu cầu tham vấn tâm lí, học sinh trung học cơ sở, giao tiếp với người lớn

Tóm tắt

Bài viết được trích ra từ kết quả nghiên cứu trong luận án tiến sỹ của tác giả được
bảo vệ thành công vào năm 2014 tại Hội đồng trường ĐHSP Hà Nội. Bài báo đề cập đến
nhu cầu tham vấn tâm lí học đường của học sinh trung học cơ sở về vấn đề giao tiếp với người
lớn (giáo viên và các thành viên trong gia đình) ở các lát cắt: khối lớp, học lực và giới tính;
nghiên cứu mối quan hệ giữa khó khăn tâm lý và nhu cầu tham vấn học đường về vấn đề
giao tiếp với người lớn từ đó đề xuất tổ chức hoạt động tham vấn tâm lí học đường nhằm
phát triển và thỏa mãn nhu cầu tham vấn tâm lí của học sinh trung học cơ sở về vấn đề giao
tiếp với người lớn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-16