HÀNH VI LỆCH CHUẨN CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ - THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI TRƯỜNG NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU, HUYỆN XUÂN LỘC, TỈNH ĐỒNG NAI)

  • Trương Thị Thúy Liễu
Từ khóa: Học sinh Trung học cơ sở, hành vi lệch chuẩn, tỉnh Đồng Nai

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân học sinh trường
Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu có hành vi lệch chuẩn. Bằng phương pháp chọn mẫu
ngẫu nhiên, nghiên cứu tiến hành khảo sát 180 học sinh (có hành vi lệch chuẩn) từ lớp 7 đến
lớp 8 đang theo học tại trường này trong năm học 2022 - 2023. Kết quả nghiên cứu cho thấy,
học sinh trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu có hành vi lệch chuẩn trong học tập nhiều nhất,
tiếp theo là hành vi lệch chuẩn trong các mối quan hệ với thầy cô, bạn bè và ít nhất là hành vi
lệch chuẩn liên quan đến một số nội quy khác trong trường học. Những học sinh này có hành
vi lệch chuẩn là do các em “chưa biết cách kiểm soát hành vi ứng xử của bản thân” và phải
chịu những “áp lực trong học tập”. Kết quả nghiên cứu thực tiễn chỉ ra rằng, cần có những biện
pháp thích hợp từ phía nhà trường, gia đình, xã hội và cần phải nâng cao vai trò của nhân
viên công tác xã hội trong trường học để hạn chế tình trạng lệch chuẩn hành vi trong học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-08