Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc

  • Nguyễn Hùng Cường
  • Nguyễn Hồng Vân
  • Đặng Việt Phương
  • Nguyễn Thị Khánh Ngọc
Từ khóa: Khách du lịch nội địa, sự hài lòng, Tam Đảo, SERVPERF.

Tóm tắt

Mục tiêu của bài viết này là khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng (SHL) của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc thông qua việc vận dụng lý thuyết mô hình SERVPERF. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA); phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và phân tích mô hình cấu trúc tuyến tích (SEM) bằng phần mềm SPSS 22 và AMOS 25. Kết quả nghiên cứu cho thấy SHL của khách hàng du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo chịu ảnh hưởng bởi ba nhân tố với thứ tự mức độ giảm dần về tầm quan trọng như sau: Mức độ tin cậy, Yếu tố hữu hình và Giá cả. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết hàm ý một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách du lịch nội địa tại huyện Tam Đảo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-01
Chuyên mục
BÀI VIẾT