THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ HỌC TẬP TRONG HỌC PHẦN VĂN HỌC TRẺ EM NHẰM TÍCH CỰC HÓA HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0027

  • Lê Thị Hiền
Từ khóa: trò chơi học tập, văn học trẻ em, giáo dục mầm non

Tóm tắt

Phương pháp dạy học ở đại học ngày càng được cải tiến theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức - học tập của sinh viên. Bên cạnh việc tổ chức cho sinh viên tự học, làm việc nhóm, tập luyện nghiên cứu khoa học… thì việc sử dụng trò chơi học tập trong quá trình dạy học cũng là một cách thức hữu hiệu để kích thích sự tích cực nhận thức của sinh viên trên lớp học. Bài báo này trình bày một số khái niệm liên quan đến trò chơi và trò chơi học tập; mức độ đáp ứng của trò chơi học tập trong học phần Văn học trẻ em. Đồng thời, bài viết cũng tập trung phân tích thực trạng sử dụng trò chơi học tập của 15 giảng viên tham gia dạy học phần. Kết quả thu được cho thấy GV tham gia khảo sát đều nhận thức tầm quan trọng cũng như tác dụng của việc sử dụng trò chơi học tập, các GV có mức độ sử dụng trò chơi học tập ở ngưỡng thường xuyên, các trò chơi học tập được sử dụng trong học phần được đánh giá ở mức độ hiệu quả, từ đó chúng tôi có đưa ra một số các trò chơi được sử dụng trong học phần Văn học trẻ em nhằm tạo hứng thú học tập cho SV ngành GDMN

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03