VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƢỢC TRONG DẠY HỌC PHẦN HÓA HỌC HỮU CƠ LỚP 11 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0038

  • Nguyễn Văn Đại
Từ khóa: lớp học đảo ngược, năng lực tự học, Hóa học Hữu cơ, Trung học phổ thông.

Tóm tắt

Ngày nay, cùng với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và truyền thông đã cho ra đời nhiều mô hình dạy học mới bên cạnh mô hình dạy học giáp mặt truyền thống, tiêu biểu là các mô hình Blended learning. Lớp học đảo ngược là một trong các mô hình Blended learning và có lợi thế trong việc phát triển năng lực tự học cho học sinh. Bài báo này trình bày kết quả vận dụng mô hình lớp học đảo ngược theo một quy trình cụ thể hướng tới mục tiêu phát triển năng lực tự học cho học sinh trong phần Hoá học Hữu cơ lớp 11. Số liệu thực nghiệm thu được đã cho thấy tính khả thi và hiệu quả tích cực của việc vận dụng mô hình này trong dạy học ở trường Trung học phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-03