Ảnh hưởng hồi lưu khí thải đến công suất và khí thải động cơ diesel Vikyno RV125-2

  • Nguyễn Lê Duy Khải
  • Nguyễn Minh Trí

Tóm tắt

Bài báo trình bày nghiên cứu ảnh hưởng hồi lưu khí thải (EGR) đến công suất và khí thải trên động cơ diesel phun trực tiếp, buồng cháy thống nhất VIKYNO RV125-2 bằng phần mềm mô phỏng KIVA-3V. Trong nghiên cứu này, động cơ được khảo sát ở chế độ 80% tải, 2400 vòng/phút, với hồi lưu khí thải thay đổi từ 0% đến 40% . Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, khi sử dụng 20% EGR công suất động cơ giảm 3,16%, trong khi cả bồ hóng và NOx đều giảm, lần lượt là 12,11% và 67,1%.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-03-18
Chuyên mục
BÀI BÁO