MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CHO VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT VÀ NĂM THỨ HAI, KHOA SƯ PHẠM TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐHQGHN

  • Khoa Anh Việt Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nguyễn Khánh Linh Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Từ khóa: giáo dục từ xa, khóa học trực tuyến, mức độ sẵn sàng cho việc học trực tuyến

Tóm tắt

Những tiến bộ gần đây trong Công nghệ thông tin (CNTT) đã thúc đẩy những thay
đổi đáng kể trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là sự phát triển của việc học trực tuyến. Đầu năm 2018,
Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN) đã bắt đầu triển khai việc xây dựng website môn học (Language
Management System – LMS) nhằm mục đích khuyến khích phát triển việc học trực tuyến tại trường đại
học. Nghiên cứu này tập trung xác định mức độ sẵn sàng cho việc học trực tuyến của những người học
tiềm năng của hệ thống website môn học để những người hướng dẫn khóa học cùng với những người
tham gia khóa học có thể xác định những khó khăn mà họ có thể gặp phải trong môi trường dạy và học
trực tuyến. Quá trình thu thập dữ liệu được chia thành 2 giai đoạn: phiếu khảo sát và phỏng vấn trực
tiếp. Kết quả cuối cùng chỉ ra rằng sinh viên ĐHNN ở cả hai năm học đều có mức độ sẵn sàng cho việc
học trực tuyến tương đối cao; tuy nhiên, sinh viên năm thứ hai có mức độ sẵn sàng cao hơn so với sinh
viên năm thứ nhất. Do đó, việc áp dụng hệ thống website môn học sẽ phù hợp với sinh viên năm thứ hai
hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-31
Chuyên mục
TRAO ĐỔI