QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH TRONG VIỆC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ TỰ ĐIỀU CHỈNH VIỆC HỌC TIẾNG ANH

  • Vũ Việt Phương Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)
  • Nguyễn Thu Hà Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)
  • Đỗ Thị Tiểu Yến Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)
  • Nguyễn Thị Thanh Hà Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI)
Từ khóa: CNTT, học tập tự điều chỉnh, tự điều chỉnh, quan điểm của sinh viên

Tóm tắt

Nghiên cứu khảo sát này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của sinh viên học tiếng Anh đối với việc sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) để tự điều chỉnh việc học tiếng của họ. 164 sinh viên không chuyên năm thứ hai tại một trường đại học công lập đã hoàn thành bảng khảo sát gồm 25 mục liên quan đến khả năng tự điều chỉnh mục tiêu, tài liệu học, điều tiết cảm xúc, mục tiêu văn hóa, giám sát siêu nhận thức và kết nối xã hội. Kết quả cho thấy sinh viên sử dụng CNTT trong việc học ngoại ngữ. Ngoài ra, sinh viên hào hứng với việc sử dụng các thiết bị CNTT để tiếp cận đối tượng, kiểm soát cảm xúc và quản lý tài nguyên; nhưng ít hào hứng với việc sử dụng CNTT để học tập xã hội và giám sát siêu nhận thức. Nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất sư phạm nhằm kích thích khả năng tự điều chỉnh của sinh viên trong việc học ngôn ngữ. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU