MỨC ĐỘ SẴN SÀNG CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH VỚI VIỆC GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN KHẨN CẤP TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 Ở VIỆT NAM

  • Võ Thị Kim Anh Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Từ khóa: đào tạo giáo viên, bối cảnh giảng dạy, giảng dạy trực tuyến, kiến thức sư phạm

Tóm tắt

Đại dịch COVID-19 đã lây lan rộng rãi đến hầu hết các quốc gia trên thế giới và sự xuất hiện đột ngột của đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền giáo dục toàn cầu. Bài báo trình bày kết quả của một nghiên cứu điển hình thông qua khảo sát cách giáo viên tiếng Anh phản ứng với bối cảnh giảng dạy mới ở miền Trung Việt Nam. Bài báo phân tích mức độ sẵn sàng của giáo viên tiếng Anh để đối phó với việc chuyển đổi đột ngột từ dạy học bình thường sang dạy học trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng phương pháp hỗn hợp sử dụng bảng khảo sát và phỏng vấn sâu như là công cụ nghiên cứu chính. Các giáo viên dạy tiếng Anh từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông ở miền Trung Việt Nam đã được mời tham gia làm bảng khảo sát. Kết quả của nghiên cứu cho thấy giáo viên dạy tiếng Anh không được chuẩn bị tốt cho việc giảng dạy trực tuyến đột ngột và mức độ sẵn sàng thay đổi tùy theo cấp học. Do đó, các giáo viên dạy tiếng Anh nên tự cập nhật các chiến lược được sử dụng trong giảng dạy trực tuyến, các kỹ năng công nghệ thông tin thông qua các khóa đào tạo và tự học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-30
Chuyên mục
TRAO ĐỔI