PHÂN TÍCH PHẢN HỒI DẠNG VĂN BẢN TỪ GIÁO VIÊN VỀ KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH NĂM THỨ BA TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

  • Nguyễn Thị Lan Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Từ khóa: kỹ năng viết, phản hồi bằng văn bản, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, nhận thức, sở thích

Tóm tắt

Để thành công trong giáo dục đại học, việc sở hữu kỹ năng viết tốt là một yếu tố then chốt, đặc biệt là đối với những sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Tuy nhiên, việc phát triển kỹ năng viết là một quá trình phức tạp và đầy thách thức, đòi hỏi sự hướng dẫn và phản hồi hiệu quả. Trong cuộc hành trình này, giáo viên có vai trò đưa ra những phản hồi bằng văn bản để hoàn thiện khả năng viết của sinh viên. Do đó, bài nghiên cứu này khảo sát nhận thức, sở thích và thái độ của 56 sinh viên năm thứ ba chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam về phản hồi bằng văn bản của giáo viên cho bài luận. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên thể hiện sự tham gia tích cực vào việc viết luận và nhận được phản hồi thường xuyên hoặc thỉnh thoảng. Tuy nhiên, họ bày tỏ những quan điểm khác nhau về phản hồi, từ sự mong muốn cải thiện đến sự bối rối. Họ cũng có những sở thích khác nhau về loại phản hồi như: sửa lỗi, giải thích, đề xuất, v.v. Đa số sinh viên cho rằng phản hồi giúp họ nâng cao kỹ năng viết và khuyến khích họ sửa bài, nhưng một số cũng gặp phải những thách thức như nản chí và không thấy hữu ích. Từ đó, nghiên cứu này đề xuất một cách tiếp cận phản hồi cân bằng và mang tính xây dựng, xem xét nhu cầu đa dạng của sinh viên và giải quyết những thách thức của họ, nhằm nâng cao trải nghiệm phản hồi cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-29
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU