THỰC TRẠNG HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TRƯỜNG THCS NGOẠI NGỮ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

  • Đào Thị Tuyết Nhung Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Nguyễn Hoàng Giang Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Nguyễn Hương Ly Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Vương Thị Hà Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Nguyễn Thị Linh Phương Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Phạm Thị Minh Tâm Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Từ khóa: Lịch sử, giáo dục, cải thiện, nhàm chán, học tập hiệu quả

Tóm tắt

Lịch sử luôn là một phần quan trọng của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc học Lịch sử dường như vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi học sinh chưa thực sự hứng thú với môn học và cảm thấy môn học khô khan, nhàm chán. Học Lịch sử tại Trường THCS Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng không nằm ngoài thực tế đó khi đang gặp phải những khó khăn nhất định. Cụ thể, 56% học sinh được khảo sát đều đánh giá phương pháp giảng dạy ít hiệu quả, thậm chí không hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy, tính hấp dẫn của môn Lịch sử chưa cao và chưa tạo được hứng thú cho người học. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp như: đầu tư bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, phát triển chương trình, sử dụng công nghệ trong giáo dục, tăng cường hoạt động ngoại khóa, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong học Lịch sử.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-29
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU