8. BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHO TRẺ TỰ KỈ 3-4 TUỔI TẠI TRƯỜNG MẦM NON

  • Bùi Thị Nguyên Hảo
Từ khóa: Từ khóa: Biện pháp, giáo dục, Kỹ năng giao tiếp, trẻ Tự kỷ

Tóm tắt

Tóm tắt: Giáo dục hòa nhập cho trẻ Tự kỉ lứa tuổi mầm non đã được triển khai tại Việt Nam, tuy nhiên giáo viên mầm non còn hạn chế về kiến thức và kỹ năng giao tiếp, tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ. Nguồn tài liệu tham khảo về vấn đề giao tiếp với trẻ tự kỉ cũng rất hạn chế. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả giáo dục trẻ tự kỉ. Bên cạnh đó, sự bùng nổ, gia tăng số lượng trẻ tự kỉ được phát hiện bắt đầu từ những năm 2000 trở lại đây với tỉ lệ đáng kể trẻ tự kỉ học tập trong các trường mầm non hòa nhập đặt ra nhiệm vụ cấp thiết cần nghiên cứu tìm kiếm phương pháp, biện pháp giáo dục cho trẻ, cách thức tác động, giao tiếp với trẻ tự kỉ và phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong môi trường giáo dục hòa nhập.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO