13. THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VĂN HÓA ỨNG XỬ HỌC ĐƯỜNG THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT, TỈNH BÌNH DƯƠNG

  • Võ Thị Ngọc Trâm¬- Trần Huế Trân
Từ khóa: Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm, năng lực, phẩm chất, văn hóa ứng xử học đường

Tóm tắt

Tóm tắt: Văn hóa ứng xử học đường (VHƯXHĐ) có vai trò quan trọng trong giáo dục người học, đặc biệt là ứng xử phù hợp trong việc thực hiện các hoạt động của nhà trường. Ở giai đoạn đầu cấp tiểu học, việc giáo dục VHƯXHĐ được xem là vấn đề then chốt để góp phần hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Tuy nhiên, hiện nay việc giáo dục VHƯXHĐ chưa được quan tâm, cũng như chưa có nhiều hoạt động trong nhà trường để rèn luyện các hành vi này cho HS. Bài viết tiến hành phân tích, làm rõ việc giáo dục VHƯXHĐ cho HS, tìm hiểu các biện pháp, những thuận lợi và khó khăn của GV trong giáo dục hành vi VHƯXHĐ thông qua Hoạt động trải nghiệm; từ đó khái quát tình hình giáo dục VHƯXHĐ cho HSTH tại một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO