16. SỬ DỤNG THUẬT TOÁN DBSCAN ĐỂ PHÂN CỤM DỮ LIỆU ĐỊNH HƯỚNG MÔN HỌC DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 10

  • Lý Thiên Trang
Từ khóa: Từ khóa: phân cụm dữ liệu, DBSCAN, chương trình trung học phổ thông, định hướng nghề nghiệp

Tóm tắt

Tóm tắt: Việc lựa chọn đúng các môn học trong chương trình đào tạo sẽ giúp các em học sinh chủ động hơn trong định hướng nghề nghiệp tương lai. Tuy nhiên, sự lựa chọn này cần được phối hợp từ nhiều phía như năng lực, niềm yêu thích, định hướng nghề nghiệp, đồng thời cũng phụ thuộc rất lớn vào nguồn lực nhân sự của trường trung học phổ thông tại địa phương. Bài viết này giới thiệu phương pháp sử dụng thuật toán DBSCAN để phân cụm số lượng học sinh theo từng lớp với tổ hợp môn học được giảng dạy nhằm góp phần hợp lý hóa trong phân công giảng dạy và nguyện vọng của học sinh.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO