17. SỬ DỤNG TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI CỦA HỌC SINH LỚP 10 TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MIỀN NÚI TỈNH BÌNH THUẬN

  • Trần Thị Thanh Trâm -Trần Thị Linh Sơn
Từ khóa: Từ khoá: Bình Thuận, đóng vai, miền núi, trò chơi, kỹ năng nói.

Tóm tắt

Tóm tắt:Sử dụng trò chơi đóng vai được coi là một trong những phương pháp để nâng cao tính chủ động và hiệu quả của người học tiếng Anh. Trong nghiên cứu này, tác giả tập trung vào cách áp dụng kỹ thuật đóng vai trong dạy nói ở trường Trung học phổ thông (THPT) miền núi tỉnh Bình Thuận. Phương pháp nghiên cứu hành động trong lớp học (CAR) được tác giả sử dụng để xác định khả năng nói của học sinh (HS). Tác giả đã thực hiện khảo sát với sự tham gia của 41 HS lớp 10A8 trường THPT Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, có khả năng nói còn yếu. Dựa trên kết quả nghiên cứu và thảo luận, có thể kết luận rằng việc sử dụng kỹ thuật đóng vai trong giảng dạy ngoại ngữ đã cải thiện đáng kể kỹ năng nói của HS lớp 10 ở một trường THPT miền núi.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO