PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC CỦA SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỈNH ĐỒNG NAI

  • Nguyễn Thị Thơm
Từ khóa: Từ khóa: Quản lý, điều chỉnh cảm xúc, cảm xúc tích cực; cảm xúc tiêu cực; sinh viên.

Tóm tắt

Tóm tắt: Cảm xúc được ví như linh hồn trong các hoạt động giáo dục, đời sống và các doanh nghiệp nói chung, các nhóm cảm xúc được hình thành trong các bối cảnh lớp học, việc học và thi cử. Bao gồm các  loại cảm xúc (hứng khởi, hy vọng, hãnh diện, nhẹ nhàng, nóng giận, lo lắng, xấu hổ, buồn chán, vô vọng). Phiếu khảo sát về quản lý cảm xúc của SV được tác giả thực hiện phát ra cho 350 SV là đại diện cho các trường Đại học: Đại học Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Đồng Nai và Đại học Công nghệ Miền Đông. Số phiếu thu về 340 phiếu, trong đó có 315 phiếu hợp lệ. Kết quả thu được cho thấy các biểu hiện cảm xúc tiêu cực của SV tại các trường đều cao hơn nhiều so với cảm xúc tích cực. SV chưa có kỹ năng quản lý và điều chỉnh cảm xúc của bản thân trong lớp học, học tập và thi cử làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của chính họ.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-05
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO