Thực trạng nội dung giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

  • Vũ Thanh Hòa
Từ khóa: giáo dục phòng chống xâm hại, giáo viên mầm non, kỹ năng phòng chống xâm hại, trẻ mẫu giáo, xâm hại

Tóm tắt

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng nội dung giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tỉnh Quảng Ninh, bao gồm việc trang bị kiến thức cho trẻ để phòng chống xâm hại và hình thành các kỹ năng như kỹ năng nhận biết nguy cơ bị xâm hại, kỹ năng đề phòng bị xâm hại, kỹ năng xử lý tình huống khi bị xâm hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nội dung này chưa được chú trọng thực hiện ở các trường mầm non. Từ thực trạng nghiên cứu, tác giả kiến nghị việc tăng cường nâng cao nhận thức về xâm hại trẻ em và bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động phòng chống xâm hại trẻ em cho giáo viên mầm non. 

Tác giả

Vũ Thanh Hòa

Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hạ Long

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-09
Chuyên mục
Bài viết