Văn hóa kinh doanh trong các khách sạn thuộc tập đoàn Best Western International tại Việt Nam

  • Nguyễn Thị Hồng Hải
  • Lê Anh Tuấn
Từ khóa: khách sạn, tập đoàn Best Western International, văn hóa kinh doanh

Tóm tắt

Văn hóa trong kinh tế và kinh tế trong văn hóa là mối quan hệ biện chứng, không thể tách rời. Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế - xã hội đôi khi bị ngưng trệ nhưng văn hóa vẫn luôn luôn vận động và là động lực để thúc đẩy mỗi con người, mỗi tổ chức cùng nhau vượt qua đại dịch. Sau khi đại dịch qua đi, văn hóa sẽ tiếp tục là nền tảng để các doanh nghiệp cùng phục hồi và phát triển. Với ý nghĩa đó, bằng các phương pháp liên ngành, phương pháp khảo sát thực địa, phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh, đối chiếu tư liệu, nghiên cứu này đã đánh giá thực trạng, đề xuất bài học kinh nghiệm về văn hóa kinh doanh trong giai đoạn các doanh nghiệp du lịch đang dần quay trở lại hoạt động sau thời kỳ đại dịch. Nghiên cứu cho thấy các tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn trên thế giới như tập đoàn Best Western, Accor… hết sức coi trọng văn hóa trong kinh doanh. Bên cạnh đó, nghiên cứu chỉ ra cách thức nhằm xây dựng văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp khách sạn thuộc tập đoàn tại Việt Nam thông qua các bài học kinh nghiệm. Văn hóa kinh doanh đã và đang tồn tại như kim chỉ nam đưa các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn đi đúng hướng. 

Tác giả

Nguyễn Thị Hồng Hải

Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long

Lê Anh Tuấn

Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-15
Chuyên mục
Bài viết